Một chút cảm nhận về truyện của Tân Di Ổ (2)

PHÙ THẾ PHÙ THÀNH là cuốn thứ năm của chị Tân Di Ổ mà mình đã đọc.

Đọc xong dạo một vòng trên mạng, thấy một cơ số người chê PTPT, bảo TDO viết cuốn này đuối so với các quyển khác. Mình lại thấy, so với BMVHH thì truyện này làm mình rung động hơn nhiều -.-

Mình chưa đọc tất cả truyện của TDO, vẫn còn hai truyện là ANH SẼ ĐỢI EM TRONG HỒI ỨCCHO ANH NHÌN VỀ PHÍA EM nữa. Định khi nào đọc hết mới viết tiếp part 2 này. Nghĩ lại thì thôi, viết về  PTPT trước, sau đọc xong, hoặc ngày nào đó đẹp trời sẽ viết lại cũng được.

Thứ nhất, sau năm truyện đã đọc, mình vẫn thích HRAVƠĐ – cũng chính là tác phẩm đầu tay của TDO nhất. Nói thế nào nhỉ, dù PTPT có HE (theo cảm nhận của mình), nhưng mình cảm thấy cái HE của HRAVƠĐ nó… an toàn hơn =)

Thứ hai, nhân vật mình ấn tượng và thương nhất, vẫn là Trần Hiếu Chính trong ACTNMK. Haiz, tối qua lên mạng mới biết anh Chính bị ném đá dã man con ngan😦 Để giải thích và diễn tả hết cảm xúc mình dành cho THC thì chắc phải đợi khi nào đủ bình tĩnh để đọc lại ACTNMK và đủ thời gian ngồi viết lách. Cái sau thì dễ thôi, cái đầu thì… T___T

Thứ ba, PTPT là truyện duy nhất mình không khóc tí nào. Tự hỏi, thực vì quá nhạt, hay vì không phải cứ làm người ta khóc mới là truyện hay? Hay là vì truyện của TDO thường nhiều bi kịch, mà bi kịch ở cuốn khác đủ làm mình khóc, còn bi kịch ở cuốn này thì không?

Thứ tư, mình thấy thương Tăng Dực, Tăng Dực chứ không phải Tuần Tuần. Còn yêu nhân vật nào trong cuốn này, thực sự mình chưa dám nói. Tạ Bằng Ninh có cái xót xa của anh ta, Trì Trinh có cái đáng hận của anh ta. Nhưng chưa anh nào kinh điển bằng Hiếu Chính với mình, hay gần thế, ít nhất đến giờ. Nói chung, giá mà TDO viết một ngoại truyện thôi cũng được, để dành một hy vọng về tương lai tốt đẹp cho Tăng Dực…

Thứ năm, hiện giờ mình cũng chưa rõ có thích PTPT không. Nghe thật dở hơi, nhưng chuyện tình cảm này có phải “nhất kiến chung tình” đâu, nhiều khi đắn đo suy nghĩ rất lâu mới nhận ra mình có tình cảm ấy chứ =)

Đại loại mấy lời thế đã😀

Bài này không hẳn là review, chắc sẽ viết thêm review sau cho cụ thể.

Phát biểu cảm nghĩ ^_^

