Tình yêu thứ ba, đúng hay sai?

Vừa đọc hết chương 19 truyện “Tình yêu thứ ba” của Tự Do Hành Tẩu. Còn gần chục chương nữa mới hết truyện, nhưng hiện giờ mình không có can đảm đọc tiếp. Đúng vậy, mình nghĩ cần phải có can đảm mới có thể đi hết câu chuyện này.

“Tình yêu thứ ba” cũng khá nổi trên mạng, nếu bạn nào chưa biết có thể vào blog chị Jini tìm hiểu.

Ở trên mình nói, cần can đảm mới có thể cùng Trâu VũKhải Chính đi đến cuối câu chuyện của họ. Bởi mình biết, mình biết điều gì đang đợi ở phía trước. Một tình cảm như vậy mấy khi được trọn vẹn, được thành toàn? Trâu Vũ có sai không? Khải Chính có sai không? Còn Tâm Dao thì sao?

Mình đọc được câu này trong một truyện: “Trong câu chuyện ba người, người không nhận được tình cảm mới chính là ‘kẻ thứ ba’.” Mình nghĩ, câu nói này quá thuần cảm xúc, mặc dù mình đồng ý với nó =) “Kẻ thứ ba” là ai chứ, là người phá hoại hạnh phúc của người khác, hay là người lặng lẽ/ầm ĩ đứng sau thành toàn/phá hoại cho vợ/chồng mình với tình nhân của cô ấy/anh ấy? Ai mà biết?!

Nếu một ngày nào đó, mình trở thành Trâu Vũ, gặp được một Khải Chính “của mình”, mình sẽ làm sao? Nhắm mắt đưa chân làm tình nhân bé nhỏ? Hay gạt nước mắt, ôm đau khổ vào lòng mà giữ lấy tôn nghiêm? Làm sao, làm sao?

Không biết đã già chưa, khi mà dạo này toàn nghĩ về chuyện hôn nhân gia đình về sau (mà theo dự định thì tầm 6-7 năm nữa mình mới lấy chồng, nếu có người chịu lấy =)). Băn khoăn, lo lắng, bất an, nghĩ ngợi, hy vọng, sợ hãi, đủ mọi cảm xúc chiếm cứ con người mình hiện giờ. Như bị điên rồi T__T

Hồi muốn đọc lại BBKT, cũng có những cảm xúc tương tự, biết trước kết cục đau lòng mà không dám đi tiếp.

Tự nhiên thấy giông giống: Ung ChínhKhải Chính – cùng có chữ “Chính” này, cùng là người đàn ông phải gánh vác sự nghiệp, đặt sự nghiệp lên hàng đầu này, đều yêu chỉ một người phụ nữ trong đời này, cuối cùng đều chọn sự nghiệp mà từ bỏ tình cảm sâu nặng này. Ai đau hơn ai?

Quay trở lại câu hỏi trên, nếu một ngày nào đó, mình phải đứng giữa hai sự lựa chọn: lý trí hay tình cảm, tôn nghiêm hay hạnh phúc (dù ngắn ngủi), mình của hiện tại chắc chắn sẽ chọn vế sau; còn mình của vài năm nữa… thì không rõ.

Dù sao, ừ, không phải câu chuyện tình yêu nào cũng là cổ tích. À không, phải nói là trên đời làm gì có cổ tích!

P.S.: Tối qua đọc Thiên Sơn Mộ Tuyết, tối nay đọc TYTB, hiện giờ tâm trạng vô cùng bất ổn😦

10 thoughts on “Tình yêu thứ ba, đúng hay sai?

  1. Hj bạn. Bây giờ mới biết nhà bạn. Muốn chia sẽ cảm xúc:D
    Mình cũng giống bạn, dạo này đọc nhiều truyện quá nên cũng hay nghĩ tới hôn nhân mặc dù mình nghĩ còn lâu mới lấy chồng.
    Mình thì có suy nghĩ nếu tình yêu k có kết quả thì không nên bước tiếp, như vậy sẽ rất đau khổ, mình sẽ k như Trâu Vũ, làm tình nhân bé nhỏ….

    • Cảm ơn bạn đã chia sẻ ^^
      Bản thân mình là người “dở lý trí”, tức là vốn rất bướng, luôn (muốn) làm theo quyết định của mình, nhưng lại dễ bị cảm xúc hay yếu tố bên ngoài chi phối, tác động.
      Thế nên, lỡ… xui xẻo rơi vào tình huống éo le kia, mình thực không dám nói sẽ xử lý thế nào :)) Mặc dù bản thân rất ghét mấy chuyện phá đám gia cang >”<

      Nói thế chứ ai mong muốn rơi vào tình cảnh ấy đâu, nhỉ😀

  2. Nếu em chưa đọc mà không có can đảm đọc tiếp thì đừng nên đọc nữa.
    Còn nếu muốn hiểu cảm giác của việc mà :”Muốn yêu nhưng ko thể yêu-ko nên yêu nhưng không thể ko yêu, muốn giữ lấy nhưng ko thể giữ-biết ko thể giữ nhưng ko thể ko giữ,muốn từ bỏ mà ko thể từ bỏ-ko thể từ bỏ nhưng vẫn phải từ bỏ”
    Haizz, nếu mà vì BBKT còn khóc và nuối tiếc một tí thì bộ này chỉ có cắn răng, cắn môi mà chấp nhận thôi T_T dù chả cam tâm tí nào cả
    Mà nghe nói bộ này có tác quyền quay phim ùi…

    • Vâng chị, bắt đầu quay rồi hay sao ấy ạ, nhìn ngoại hình diễn viên cũng có vẻ ổn, không biết lên phim thế nào😀

      Em vẫn chưa đọc tiếp, và gần như bỏ ý định ấy rồi ạ (một phần vì em cũng biết được kết truyện nhờ mọi người trích đăng với kể trên mạng).

      Có lẽ sẽ có một ngày em giở ra đọc nốt, còn hiện giờ thì thấy… đau đớn quá không chịu nổi chị ạ😛

      • Sis đọc xong ngẩn ngơ hết mấy ngày, đem cho đứa bạn thân đọc nó ko dám đọc hết chỉ dám nhâm nhi 2-3 ngày một chương, đến chương cuối vừa đọc vừa khóc,khổ lắm cơ
        Nhưng mà đáng để đọc lắm ^^
        Một câu truyện đúng chất hiện thức, nếu ai từng yêu đến điên dại thì truyện này đúng hại người.
        Chừng nào bé đọc xong mà mún bình loạn cứ tìm sis ^^ mãi sau này chắc cũng khó mà quên dc lắm

  3. Hình như bé chưa đọc Giai Kỳ Như Mộng nhỉ, nhẹ nhàng hơn TYT3 đấy ^^

    • Em đọc GKNM rồi ạ, mới đọc tháng trước thôi.
      Nhẹ nhàng hơn thật, dù vẫn thuộc loại buồn thê thảm T__T May mà có ngoại truyện, biết Giai Kỳ về sau được hạnh phúc là mãn nguyện rồi.

  4. hi bạn ! mình mới biết nhà bạn mà lại đọc trúng bài này nên mình muốn nói chút về suy nghĩ của mình😀
    mình chưa đọc truyện này vì ko dám mặc dù nghe nói là hay thật hay nhưng mình lại sợ SE nên ko dám đọc mà chỉ đọc mấy cảm nhận của các bạn khác + một vài chương thôi nên cũng biết sơ sơ, mình thấy truyện khá thực tế nhưng điều mình cảm thấy ko hiểu nhất là Tâm Dao biết hết nhưng vẫn chọn ở bên Khải Chính – người ko yêu mình , mình là một người ko yêu cầu quá cao cái gì cũng chỉ cần vừa vừa thôi ko cần giỏi hay xuất sắc nhưng đối với tình yêu thì mình cần sự tuyệt đối 100%, nếu đã ko yêu thì trong lòng mình sẽ ko thoải mái, sẽ có áp lực khi ở bên cạnh người mình yêu, nếu cả 2 ko thể hạnh phúc, ở bên nhau quá gượng ép thì hãy buông tay đi thôi bởi mình nghĩ buông tay để cả 3 người cùng hạnh phúc, mỗi người đều có một nửa của riêng mình chỉ cần đúng thời gian và địa điểm sẽ gặp được nhau thôi, luôn có một người yêu mình và mình yêu người đó vậy tại sao phải giữ chặt lấy một người ko thuộc về mình?

    • Có lẽ bạn còn nhỏ tuổi nên bạn tin vào thứ tình yêu tuyệt đối không để ý đến xung quanh như mình trc kia nhưng theo thời gian suy nghĩ cũng sẽ khác đi.
      Nếu muốn nói về Tâm Dao thì phải đứng trên lập trường của Tâm Dao bạn ạ. Một thiên kim tiểu thư lấy cuộc sống làm điểm tựa, tìm niềm vui trong những sở thích của riêng mình.
      Có thể cô ấy chưa từng có tình yêu khắc cốt ghi tâm, nhưng cô ấy vẫn yêu KC theo cách của riêng mình, biết hết, nhưng lựa chọn điều phù hợp với mình nhất là được rồi, không cần phải là tốt nhất, cô ấy cũng biết ghen, biết buồn, biết mỉm cười che dấu dù được gọi là người ngây thơ nhưng cô ấy hiểu hết, đôi khi cô ấy cũng làm những việc để “cảnh cáo” TV bằng những việc tưởng chừng vô cùng vô tư đấy thôi. Quan trọng câu cô ấy đã nói với KC “I love you” vào cuối truyện Không phải là kết quả, mà là quá trình, không phải là mục đích cuối cùng mà là sự lựa chọn của mỗi con người ấy…đó mới là cuộc sống thực tế…Không có đúng hay sai, mà chỉ có cảm nhận thật sâu sắc cùng trải nghiệm mới thấm thía hết mỗi mảnh đời trong truyện, từ Hiếu Chính, Trâu Vũ, Tâm Dao,..đến ngay cả Trâu Nguyệt cũng phải dùng con mắt thật tỉ mỉ mới có thể thấu hiểu hết dc… :(( mỗi số phận là 1 bi kịch, huhu

    • Mình nghĩ chị Nayuki đã nói rất đủ rồi ^__^
      Thật ra đến giờ này thì mình không còn nhớ nhiều về Tâm Dao nữa, một phần vì mình chủ động gạt những suy nghĩ về truyện này sang một bên (nếu không thì tự kỷ chết mất T_T), một phần vì như bài viết có nói, mình mới đọc đến chương 19 thôi.

      Cảm ơn Searatsuki đã chia sẻ những suy nghĩ của bạn😀 Mình không hoàn toàn ủng hộ hay phản đối ý kiến của cả chị Nayuki cũng như ý kiến của bạn, với mình thì sống cách nào không quan trọng, miễn là bản thân thoải mái và vui vẻ. Mình có thể thích nghi và thay đổi theo hoàn cảnh, nếu sự thay đổi đó làm mình vui hơn. Trong tình cảm cũng vậy, có lẽ buông tay khi người ta không yêu mình cũng tốt, có lẽ làm mọi điều cho người ta yêu mình cũng tốt. Đều là sự lựa chọn của chúng ta thôi😀
      Hi hi mình nói hơi bị lạc đề :”>

Phát biểu cảm nghĩ ^_^

