Ai sẽ đợi em trong hồi ức?

Đọc truyện của Tân Di Ổ xong không khi nào tâm trạng của mình không nặng nề. Biết vậy nhưng không thể từ chối những câu chữ ấy. Mua truyện từ hơn nửa năm trước, cứ cất mãi, lần lữa mãi không dám đọc. Là không DÁM – bởi biết đây là truyện có kết thúc mở (OE), có người còn cho là kết thúc buồn (SE). Truyện của TDO vốn đã chẳng vui vẻ sáng sủa gì, mọi người lại đồn đại như vậy khiến đến tận hôm nay mình mới dám lấy ra đọc.

Với mình, cái kết của Anh sẽ đợi em trong hồi ức rất “đóng”, và không buồn chút nào. Nó chỉ tàn nhẫn thôi🙂

Thật ra bản chất câu chuyện đã là tàn nhẫn rồi. Ngay từ giây phút Diêu Khởi Vân không tin Tư Đồ Quyết, mình đã biết rằng hai người chẳng thể nào về với nhau được nữa. Ai cũng có thể không tin TĐQ, chỉ mình DKV là không thể không tin. Thế mà anh ta lại nói, “Anh không biết”. Tin hay không tin cũng không biết? Hoặc là, vốn ngay từ ban đầu, DKV chưa từng tin TĐQ bao giờ🙂

Người ta hay nói “X bằng niềm tin” trong đó X là một động từ. Ừ, YÊU, cũng phải bằng NIỀM TIN. Yêu mà không tin tưởng lẫn nhau thì đó là thứ tình yêu gì chứ?

Không tin tức là hoài nghi, hoài nghi sẽ dẫn tới lo âu, suy nghĩ, thậm chí tưởng tượng ra những điều không có thật.

Không tin tức là đề phòng, đề phòng người ấy không xứng đáng với niềm tin tưởng của bản thân, đề phòng người ấy sẽ khiến bản thân tổn thương một ngày nào đó.

Không tin tức là ích kỷ, rằng không muốn (hay không dám?) trao trái tim mình cho người mình “yêu”.

Yêu mà không tin nhau thì yêu làm cái đếch gì?

Trở lại câu chuyện của ASĐETHƯ, mình không khóc lóc sướt mướt khi đọc truyện, kể cả đoạn cao trào. Khóc được tức là còn dễ chịu chán. Mình thấy rất đau, đau thay cho TĐQ, bởi mình biết cảm giác bị hiểu lầm nó như thế nào. Tất nhiên, không bi kịch như trong truyện =) Đọc xong càng thấm thía rằng đừng trông mặt mà bắt hình dong (nhất là với trường hợp ông giáo sư họ Cao). Thật ra, ai chẳng có mặt này mặt nọ, ai chẳng có những bí mật, những lỗi lầm và sai trái. Lỗi của TĐQ là quá yêu DKV mà thiếu đi sự sáng suốt khi sự kiện “ai mách lẻo” xảy ra – mình cho đó là sự kiện châm ngòi cho việc chuỗi hành động về sau này của Đàm Thiếu Thành bùng nổ, mặc dù việc cô bị gài bẫy đã xảy ra từ trước. Lỗi của DKV lại là lòng tự ti thái quá mà từ đó, anh ta không những không tin vào chính mình, anh ta còn không tin vào người mình yêu. Một giấc ngủ vùi không tỉnh lại (nhưng không phải chết) là kết cục hợp lý cho DKV. Anh ta tỉnh lại thì cũng không cứu vãn được mọi chuyện, còn nếu chết đi thì TĐQ lại trở thành tội đồ một lần nữa, ít nhất là trong mắt bố mẹ cô.

Nói chung thì buồn quá😦 Dạo này cũng đang phiền muộn một vài chuyện. Hình như cứ đến hè là mình lại có xu hướng tiêu cực hóa cuộc đời thì phải =)

HN, 18/5/2013

5 thoughts on “Ai sẽ đợi em trong hồi ức?

  1. ôi cuối cùng chị cũng đã đọc =) hẳn DKV là nv nam của TDO mà em ghét nhất =)

    • Chị lại không thích nhất bạn Diệp Khiên Trạch trong Ánh trăng cơ =) Dù sao bạn Khởi Vân vẫn tốt chán so với bạn này ^^

      • em chưa dám đọc Ánh trăng cơ ạ :(( vẫn còn chừa lại vì sợ sợ

        • Hồi đọc Ánh trăng chị mới gia nhập thế giới ngôn tình, chưa biết sợ là gì :3 Chả biết là may hay dở =))

          • thế thì chịu ss rồi =)) kiểu hồi em đọc Tình yêu thứ 3 là em cũng mới nhập môn, kiểu sợ quá nên từ đầu nhảy hẳn xuống mấy chương cuối đọc. h em vẫn chưa dám đọc nốt😦

Phát biểu cảm nghĩ ^_^

